BaiDinh Pagoda


3/24/2011

Yêu cầu dỡ bỏ dãy nhà phát ấn trong khuôn viên đền Trần

Trong buổi làm việc với các cơ quan ban ngành tỉnh Nam Định, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh đã yêu cầu Ban quản lý di tích đền Trần tháo bỏ dãy nhà sắt được dựng lên để sử dụng vào mục đích phát ấn đền Trần.

 
Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Nam Định hôm 19/3 vừa qua, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã cho biết, việc tổ chức quản lý lễ khai ấn và phát ấn đền Trần năm nay tuy được đánh giá là tốt hơn những năm trước, nhưng vẫn còn tái diễn cảnh chen lấn, tranh giành nhau xin ấn của rất nhiều người dân, du khách thập phương, gây nên hệ lụy không tốt làm ảnh hưởng đến di tích. 

Dãy nhà sắt được dựng lên để phát ấn trong khuôn viên đền Trần sẽ được dẹp bỏ. (Ảnh: Quốc Đô)

Trước mắt, Bộ trưởng đã chính thức yêu cầu các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định thực hiện ngay việc tháo bỏ dãy nhà sắt được dựng trong khuôn viên di tích đền Trần sử dụng vào mục đích phát ấn cho người dân, để trả lại khu vực cảnh quan, không gian cho đền Trần.
Bộ trưởng cũng chỉ đạo các thành viên Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp với địa phương sớm triển khai phối hợp thực hiện việc không tổ chức phát ấn trong khuôn viên đền Trần vào đêm khai hội ngày 14 tháng Giêng hàng năm.
UBND tỉnh Nam Định cho biết, sau khi tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định đã giao Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tiến hành kiểm tra, phối hợp các cơ quan liên quan họp bàn, tìm ra giải pháp tốt nhất trong việc phát ấn đền Trần cho nhân dân; đồng thời cân nhắc việc có hay không nên tiếp tục tổ chức phát ấn như những năm qua.

Cảnh chen lấn, giành nhau mua ấn trong đêm khai ấn đền Trần năm 2011. (Ảnh: Quốc Đô)

Trao đối với PV Dân trí, ông Nguyễn Công Thành - Chánh văn phòng UBND tỉnh Nam Định - cho biết: Về tình hình phát ấn đã được UBND TP Nam Định báo cáo, do số lượng người đổ về quá đông vào ngày khai ấn nên đã gây tình trạng bất cập. Để giải quyết việc này, UBND tỉnh đã có chỉ đạo giao UBND TP Nam Định tổ chức, bố trí lực lượng đảm bảo an toàn cho người dân khắp nơi về dự lễ.
Ông Thành cho biết thêm, tính đến nay vẫn chưa có một quyết định cụ thể nào về việc dừng phát ấn đền Trần, trước mắt tỉnh đang triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh về việc sớm trả lại cảnh quan và không gian cho di tích đền Trần. Những việc liên quan khác, UBND tỉnh Nam Định cũng đã xúc tiến thực hiện để có được những sửa đổi phù hợp nhất cho mùa lễ khai hội đền Trần năm sau 2012.
Quốc Đô

Comments :

0 nhận xét to “Yêu cầu dỡ bỏ dãy nhà phát ấn trong khuôn viên đền Trần”

Post a Comment

 

Copyright © 2009 by Bai Dinh,Bai Dinh Pagoda,Du lich Bai Dinh,Bai Dinh